Thursday, October 8, 2009

ระวัง! ผู้ชายที่ดูรูปโป๊บ่อยๆ จะทำให้สมองชินชา

หากเพื่อนๆ เป็นคนที่ชอบดูรูปประเภทแบบว่า.. วับๆ แวมๆ ของสาวๆ ที่นุ่งน้อยห่มน้อยอยู่บ่อยๆ
ระวัง!!! จะกลายเป็นคนที่โรคสมองชินชาได้นะจ๊ะ

ทางนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยปรินซ์ตันที่อเมริกา ได้พบว่า.. การได้ที่เห็นรูปผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อยบ่อยๆ ทำให้สมองผู้ชายบางคนชินชา เมื่อมองเห็นแล้วรู้สึกเหมือนกับเห็นเป็นสิ่งของธรรมดาไปซะงั้น

จากการศึกษาทดลองกับผู้ชาย โดยให้ดูรูปสาวๆ ในชุดอาบน้ำบิกินี พร้อมกับใช้เครื่องตรวจสแกนสมองไปด้วย พบว่าในผู้ชายบางคนจะมีสมองส่วนที่ แสดงปฏิกิริยาต่อสิ่งเร้าที่มีต่อสิ่งของจนทำให้ตื่นเต้น แต่กับผู้ชายคนที่รู้กันว่าเป็นคนเจ้าชู้ ซึ่งแต่ก่อนเมื่อได้เห็นรูปโป๊ ส่วนของสมองเคยแสดงความตื่นเต้น แต่คราวนี้กลับนิ่งเฉย

อาจารย์ซูซานกล่าวว่า... เครื่องตรวจสแกนสมองแสดงให้เห็นว่า ปฏิกิริยาของผู้ชายที่มีต่อรูปภาพ เป็นปฏิกิริยาของมนุษย์ที่มีต่อสิ่งของ ไม่ได้เป็นปฏิกิริยาที่มีต่อมนุษย์ที่เป็น 3 มิติเต็มตัวเลย” เป็นเพราะความเคยชิน ซึ่งต้องโทษที่สังคมถูกถล่มปูพรมด้วยรูปสาวโป๊ๆ อยู่อย่างไม่ขาดสาย ทำให้ปฏิกิริยาของสมองของผู้ชายบางคน ที่มีความรู้สึกอย่างที่มีกับมนุษย์เฉื่อยชาลงไป และเทียบได้ว่า.. เป็นแบบเดียวกับความรุนแรงที่พบเห็นกันอยู่ ในทีวี ก็เคยมีการศึกษาพบว่า.. "ทำให้คนจะรู้สึกชินชา กับเรื่องร้ายแรงต่างๆ ได้เช่นกัน"

จึงพูดได้ว่า.. ผู้ชายที่ดูบางคนอาจเกิดความชิน เมื่อเห็นภาพโป๊เหล่านี้ เพราะคิดว่าเป็นแค่สิ่งของชิ้นหนึ่ง ซึ่งเป็นแค่ภาพไม่ใช้ผู้หญิงตัวจริงๆ ที่เป็น 3 มิติ สามารถจับต้องลูบคลำเนื้อหนังได้ สมองเลยไม่สั่งการให้เกิดความตื่นเต้น หรือรู้สึกใดๆ

แหล่งที่มา:
http://www.thairath.co.th/news.php?section=technology&content=128217

0 comments: