Tuesday, October 20, 2009

Zapi ฆ่าเชื้อโรคบนแปรงสีฟัน ด้วยแสง UV


แปรงสีฟันเมื่อใช้เสร็จแล้ว มีใครเอาไปตากแดดให้แห้งไหมคะ?? (ไม่น่าจะมีนะ) ส่วนมากมักจะวางกันไว้ในห้องน้ำ ใส่กระบอกหรือที่แขวนแปรงไว้ก็แล้วแต่สะดวก ปล่อยให้ความชื้นเกาะอยู่กับแปรงสีฟันเป็นนาน กว่ามันจะแห้งเอง (หรือไม่แห้งก็ไม่รู้??!!) แล้วเมื่อจะใช้อีกครั้งก็มักจะบีบยาสีฟันใส่แปรง แล้วยัดเข้าปากกันเลย

เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่า.. ความชื้นในแปรงสีฟัน ก็อาจก่อให้เกิดเชื้อโรคสะสมได้ (*_*) Zapi จึงเกิดมาเพื่อช่วยกำจัดเชื้อโรคของแปรงสีฟันค่ะ แค่แหย่หัวแปรงสีฟันลงไป กดปุ่มเปิดเพียงปุ่มเดียว แสง UV ใน Zapi จะสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.99% โดยในระหว่างที่ฆ่าเชื้อโรค เจ้าไข่นี้จะสั่น (เขย่า) ไปด้วย แล้วเมื่อเวลาผ่านไป 7 นาที ก็จะปิดตัวเองอัตโนมัติ

ง่ายๆ เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะมีแปรงสะอาดปราศจากเชื้อโรคไว้ใช้งาน และเมื่อแปรงสะอาดแล้วก็.. อย่าลืม!!.. ทำปากให้สะอาด ด้วยการแปรงฟัน เช้าหลังตื่นนอน และก่อนเข้านอนทุกคืนนะคะ เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของช่องปากค่ะ (^0^)

ps. เรื่องการติดเชื้อในช่องปากไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพื่อนของทาโกะเล่าให้ฟังว่า.. คนรู้จักของเค้าตายเพราะไม้จิ้มฟันอันเดียว (ไม่รู้ทาโกะโดนอำหรือเปล่าเนี่ย T_T) เพราะว่าใช้ไม้จิ้มฟัน แล้วโดนเหงือกเป็นแผล แล้วก็ไม่ได้ใส่ใจ ปรากฏว่าแผลติดเชื้อรุนแรงจนเสียชีวิตเลยค่ะ (เหวอ..อ~)

via : dentist.net

แหล่งที่มา:
http://craziestgadgets.com/2009/01/08/zapi-uv-toothbrush-sanitizer-rocks-the-germs-out/

0 comments: