Tuesday, October 20, 2009

ดื่มหนัก.. อยากแก้ "แฮงค์" ฟังทางนี้


ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวๆ ปีใหม่นี้.. ที่หลายๆ รอคอยกันมานาน หลังจากทำงานกันมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตอนทั้งปี และมักจะต้องเฉลิมฉลองกันยกใหญ่

แน่ล่ะโดยเฉพาะนักดื่มทั้งหลาย คงต้องเมากันไปเป็นแถบๆ จนทำให้รุ่งขึ้นตื่นมาเกิดอาการแฮงค์ขึ้นมาในฉับพลัน มามะ วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ไม่แฮงค์เมื่อดื่มแอลกอฮอร์มาฝากด้วยล่ะ

- อย่าให้ท้องว่างก่อนการเริ่ม "ดริ๊งค์"

ก่อนที่จะเริ่มต้นดริ๊งค์แอนด์แดนซ์ล่ะก็ ให้หาอะไรทานรองท้องไปก่อน เพราะหากเพื่อนๆ ดื่มแอลกอฮอร์ทั้งๆ ที่ท้องว่าง เพื่อนๆ จะเมาเร็วกว่าเดิมมากทีเดียว แนะนำว่าอาหารที่มันๆ หน่อยจะดีกว่า

- อย่าหักโหม เริ่มดื่มแต่น้อย.. ในขณะออกตัว

ต้องรู้ตัวเองว่า.. เพื่อนๆ เองดื่มได้เท่าไหร่ อย่าหักโหม ดื่มตั้งแต่ช่วงแรกๆ เพราะนั่นจะทำให้ยิ่งเมาคอพับคออ่อนได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้การใช้วิธีจิบไปเรื่อยๆ ก็เวิร์คกว่า เพราะจะทำให้เพื่อนๆ อยู่ได้นานมากกว่า กระดกรวดเดียวหมดเป็นไหนๆ ที่สำคัญอย่าดื่มแอลกอฮอร์คนละประเภท เช่นดื่มเบียร์แล้วไปต่อด้วยไวน์ ดื่มเหล้าขาว แล้วไปต่อแชมเปญ อะไรทำนองนี้ เพราะจะยิ่งทำให้เราแฮงค์เร็วทีเดียว

- อย่ารับของจากคนแปลกหน้า (แม่สอนไว้..)

อันนี้สำหรับสาวๆ ต้องระวังอย่างมาก นั่นก็คือ อย่ารับเหล้าที่คนอื่น (ที่ไม่ใช่เพื่อนในกลุ่ม) สั่งให้ หากเขาอยากชนแก้วกับเราให้ใช้แก้วที่อยู่ในมือเราดีที่สุด และพึงระวังแก้วบนโต๊ะให้ดีๆ ด้วยค่ะ

แต่หากว่า.. ไม่ว่าจะแนะนำยังก็แล้วแต่ สุดท้ายวันรุ่งขึ้นหลังปาร์ตี้ปีใหม่จบลง เพื่อนๆ ยังคงแฮงค์อยู่ดี วิธีนี้สิค่ะ แจ่ม ฝานเนื้อมะนาวทั้งลูก หรืออย่างน้อยๆ ครึ่งลูกก็ได้ กินเข้าไปเลยค่ะ รับรอง จี๊ดขนาดนี้ไม่หายแองค์ก็ให้มันรู้กันไปสิคะ

อ้อ...ลืมไปที่สำคัญ ก็ควรดื่มแต่พอดีนะค่ะ หรือถ้าเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ได้ ก็จะดีต่อสุขภาพนะค่ะ แล้วยังเป็นการเริ่มปีใหม่ที่ดีสำหรับเพื่อนๆ เองด้วย. (เมาไม่ขับนะค่ะ..)

แหล่งที่มา:
http://variety.teenee.com/foodforbrain/12740.html

0 comments: